สาวๆ คนไหนที่มีแขนโตหรือกล้ามโตตอนนี้สบายใจกันได้แล้ว เพราะเรามีท่าบริหารดีๆ ปฏิบัติกันได้ง่ายๆ มาฝาก เพียงแค่คุณทำให้ได้วันละเพียง 7 นาที เท่านั้น คุณก็จะเปลี่ยนแขนโตให้เป็นแขนที่เรียวงามได้กันแล้ว

     อุปกรณ์ที่ต้องใช้  ดัมบ์เบลล์หรือถ้าไม่มีอาจจะเปลี่ยนมาใช้เป็นขวดเปล่าใส่น้ำที่มีน้ำหนักประมาณ 1-4 กิโลกรัม 2 ขวด และนาฬิกาจับเวลา

       วิธีปฏิบัติ  อันดับแรกควรเริ่มด้วยการอบอุ่นร่างกายเบาๆ เพื่อให้ไปช่วยกระตุ้นการเต้นของหัวใจให้ทำงานได้อย่างสม่ำเสมอเสียก่อนโดยใช้เวลาสัก 2-3 นาที จะใช้วิธีการเดินเร็ว จ็อกกิ้งเบาๆ หรือจะกระโดดเชือกก็ได้ตามความชอบของแต่ละคน หลังจากได้เวลาแล้วให้ออกกำลังกายตามขั้นตอนที่กำหนดไว้จนครบทุกขั้นตอน แต่ละท่าต้องทำติดต่อกันจนครบตามเวลาที่กำหนด หลังจากนั้นให้ทำการยืดกล้ามเนื้อแบบเบาๆ อีกสักประมาณ 5 นาที

ท่าที่ 1 ย่อแล้วยก

ท่านี้จะช่วยกระชับ  ก้น สะโพก เอ็นร้อยหวาย และกล้ามเนื้อต้นแขน ใช้เวลาในการปฏิบัติ  3 นาที

อันดับแรกให้ยืนตัวตรง แยกขาออกให้พอดีกับช่วงสะโพก แขนทั้งสองข้างปล่อยลงมาแนบกับลำตัว มือทั้งสองข้างถือดัมบ์เบลล์ไว้หันฝ่ามือทั้งสองข้างเข้าหาตัว แล้วทำการทรุดตัวลงนั่งยอง ๆ จนต้นขาทั้งสองข้างขนานกับพื้น ยืดอกและลำตัวส่วนบนให้ตั้งตรง หลังจากนั้นค่อย ๆ ลุกขึ้นยืนงอศอกทั้งสองข้างขึ้นจนดัมบ์เบลล์แตะที่ช่วงไหล่ไปพร้อมๆ กัน เมื่อทำการย่อตัวลงอีกครั้งก็ให้ปล่อยแขนทั้งสองข้างลง ทำลักษณะนี้ซ้ำอีกจนครบเวลาที่กำหนดไว้

ท่าที่ 2 ย่อแล้วกาง

ท่านี้จะช่วยกระชับ  กัน สะโพก ไหล่ เอ็นร้อยหวาย และ กล้ามเนื้อต้นแขน ใช้เวลาในการปฏิบัติ  3 นาที

ให้ยืนตัวตรง แยกขาทั้งสองข้างออกให้พอดีกับช่วงสะโพก ปล่อยแขนทั้งสองข้างแนบกับลำตัว มือถือดัมบ์เบลล์ไว้ทั้งสองข้าง ก้าวขาข้างใดข้างหนึ่งไปด้านหลังแล้วค่อยๆ ย่อตัวลง กางแขนทั้งสองข้างออกให้อยู่ในระดับเดียวกันกับบ่า จากนั้นค่อย ๆ ปล่อยแขนทั้งสองข้างลง และกลับไปสู่ท่าเริ่มต้น เปลี่ยนขาอีกข้างก้าวไปข้างหลังแล้วทำแบบเดิมซ้ำ ให้ทำสลับกันไปเรื่อยๆ จนครบเวลาที่กำหนดไว้

ท่าที่ 3 วิดพื้น

ท่านี้จะช่วยกระชับ  ก้น สะโพก หน้าอก ไหล่ หน้าท้อง หลังส่วนบน และ กล้ามเนื้อต้นแขน ใช้เวลาปฏิบัติ 1 นาที

ให้เริ่มจากทำท่าเหมือนเวลาคลานโดยให้เข่าทั้งสองข้างแนบลงกับพื้น วางมือทั้งสองข้างให้กว้างกว่าช่วงไหล่เล็กน้อย ทิ้งตัวลงช้า ๆ โดยใช้มือทั้งสองยันพื้นไว้จนช่วงอกเกือบจะแตะพื้น ยกตัวกลับสู่ท่าเริ่มต้น ทำซ้ำไปเรื่อยๆ จนครบเวลาที่กำหนดไว้

เป็นยังไงกันบ้างไม่ยากเลยใช่ไหม แค่ปฏิบัติตามนี้กันเป็นประจำรับรองได้ว่าแขนที่เรียวงามจะไม่หนีคุณไปไหนแน่นอน