how not to get fat at work

ขวดโหลพลาสติกที่ใส่ขนมทานเล่นต่างๆ ไว้ประจำออฟฟิศของคุณ มีแต่รอยนิ้วมือเปรอะเปื้อนไปหมดหรือไม่ แล้วพอประมาณเวลาบ่ายสามโมง คุณก็จะกระเด้งตัวลุกจากเก้าอี้โดยอัตโนมัติแล้วไปซื้อของว่างมาทานเล่นใช่หรือไม่ ผลจากการสำรวจในประเทศออสเตรเลีย พบว่ามีจำนวนคนทำงานกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ ต่างก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าความเครียดจากการทำงานนั้น จะทำให้พวกเขาห่างไกลจากอาหารสุขภาพมากขึ้น เราจึงจำเป็นที่จะต้องหาวิธีรับมือกับสิ่งเหล่านั้น ที่ไม่ว่างานของคุณนั้นจะหนักซักแค่ไหนก็ตาม ก็ไม่สามารถจะทำให้คุณไขว้เขวจากการไดเอทไปได้แม้แต่น้อย

1. ทำอาหารมาจากบ้าน
ลองทำอาหารเพื่อสุขภาพจากที่บ้านไปรับประทานที่ออฟฟิศ หรือหากไม่มีเวลาทำก็หาซื้อสลัดไปรับประทานแทนมื้อเที่ยงดูสิ หรือจะซื้อเอาไปแช่ตู้เย็นตุนไว้ก็ได้ แต่ถ้าหากอยากจะเพิ่มโปรตีนให้เพิ่มมากขึ้นก็ให้เติมไข่ต้ม เนื้อไก่ฉีก หรือปลาทูน่าลงไปด้วย อาหารที่สามารถเตรียมได้ง่ายๆ ก็จะทำให้มีสุขภาพที่ดีและหุ่นที่สวยงามได้

2. โปรตีนคือเพื่อนสนิทของคุณ
หลีกลี่ยงการรับประทานอาหารจำพวกแป้งในปริมาณที่มากจนเกินไปโดยเฉพาะในมื้อกลางวัน เพราะสารอาหารพวกคาร์โบไฮเดรตจะไปช่วยเพิ่มระดับของน้ำตาลในเลือดขึ้นได้ และนั่นก็จะเป็นต้นเหตุของความหิวในช่วงตอนบ่ายๆ ที่จะทำให้คุณต้องวิ่งไปหาขวดโหลบิสกิตในที่สุด โปรตีนนั้นจะไปช่วยระงับให้น้ำตาลเดินทางไปยังกระแสเลือดได้ช้าลง จึงช่วยควบคุมไม่ให้น้ำตาลในเลือดไปทำให้คุณมีความรู้สึกโหยหาของกินอีกในยามบ่ายๆ เมื่อคุณมีอาการหิวที่น้อยลงก็จะมีโอกาสที่น้อยลงที่จะไปเลือกของว่างซึ่งมีปริมาณของน้ำตาลสูงมากินได้

3. อย่างดรับประทานอาหารมื้อเช้าในยามเร่งรีบเด็ดขาด
เรารู้อยู่ว่าในตอนเช้าคุณจะรีบอย่างมาก แต่จงจำเอาไว้ว่าคนที่ไม่ได้รับประทานอาหารมื้อเช้าก็มักจะกินของว่างจุกจิกในช่วงก่อนเที่ยง หรือกินในปริมาณที่มากเกินอัตราในมื้อกลางวันก็ได้ หากคุณรีบมากๆ ก็ให้ชงเครื่องโปรตีนกับกล้วยปั่นไปดื่มในระหว่างที่กำลังเดินทาง หรือแวะซื้ออาหารเช้าง่ายๆ ไปกินที่ทำงานก็ได้

4. นอนหลับพักผ่อนให้เต็มตื่น
คุณอย่าชะล่าใจในการประเมินคุณค่าของการนอนหลับสนิทในตอนกลางคืนต่ำไปเชียวนะ เมื่อคุณได้รับการนอนที่ไม่เพียงพอแล้ว เรื่องราวสารพัดที่คุณจะต้องเจอในยามเช้า ก็จะทำให้คุณมีความรู้สึกถึงความเหนื่อยและจะทำให้คุณพุ่งไปหาของกิน โดยที่คุณนั้นอาจจะยังไม่ทันหิวเลยด้วยซ้ำไป

5. อย่าเผลอตัวเผลอใจล่องลอยไปกับตัณหา
ตัณหาในที่นี้เราหมายถึงอาหารนะจ๊ะ คนเรานั้นมักติดกับดักเพราะอาหารขยะนี่แหละค่ะ แล้วก็ยากที่จะทำใจไม่ให้ซื้อได้อีกซะด้วย เรามักจะคิดว่าลูกกวาดและช็อกโกแลตที่เราซื้อไปกินนั้น ซื้อไปเก็บเอาไว้เผื่อยามฉุกเฉินเท่านั้น ทางที่ดีควรจะเลิกซื้อของหวานจุกจิกพวกนี้ซะ แล้วก็หันซื้อของขบเคี้ยวที่มีประโยชน์มาประจำโต๊ะไว้คลายหิวดีกว่าค่ะ

6. เตรียมตัวไว้ให้ดีเมื่อต้องทำโอที
หากว่าคุณนั้นจะต้องอยู่ทำงานจนดึกจนดื่น ก็อย่ารอให้ตัวเองมีความรู้สึกหิวจัดในตอนหนึ่งทุ่มแล้วค่อยคิดถึงอาหารเย็นล่ะ เมื่อความหิวเข้ามาโจมตีตัวคุณแล้ว คุณก็มักรู้สึกอยากจะกินอาหารที่มีแคลอรีสูงๆ เพราะฉะนั้นคุณควรจะเตรียมตัวสำหรับการทำงานหามรุ่งหามค่ำเอาไว้ให้ดีๆ ด้วยการแอบออกไปซื้ออาหารเย็นเตรียมเอาไว้ก่อนดีกว่า

7. กาแฟที่คุณดื่มนั้น มีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหนกัน
เมื่อจะพูดถึงเครื่องดื่ม ในวันหนึ่งๆ คุณดื่มกาแฟไปแล้วกี่แก้ว ลาเต้และคาปูชิโน่นั้นให้ล้วนให้ปริมาณแคลอรีถึง 224 แคลอรี นี่ยังไม่นับรวมกับน้ำตาลอีกนะ ควรจะจำกัดปริมาณไม่ให้ดื่มกาแฟเกินวันละหนึ่งแก้วได้แล้วค่ะ และเลือกดื่มกาแฟแบบปลอดครีมซึ่งจะได้แคลอรีลดลงถึง 75 เปอร์เซ็นต์จากกาแฟที่ใส่ครีมดีกว่านะคะ

8. แม้จะเข้าประชุมก็ยัง (ไม่เลิก) กิน
หากคุณรู้ตัวว่าจะต้องไปเข้าประชุม โดยที่มีของว่างหวานๆ มีแคลอรีสูงๆ วางล่อตาล่อใจอยู่ ก็ควรจะไปคว้าแอปเปิล หรือของว่างจำพวกธัญพืชมาเข้าไปแทนจะดีกว่านะคะ

9. เครื่องดื่มก็นับปริมาณแคลอรีได้นะจ๊ะ
อย่าไปคิดว่าเครื่องดื่มต่างๆ นั้นจะทำให้คุณอ้วนได้น้อยกว่าอาหารในเครื่องดื่มก็มีแคลอรีสูงๆ ได้ ชาเย็นและโกโก้นั้นแหละถือว่าของต้องห้ามเลย แม้แต่น้ำผลไม้ก็ยังมีส่วนประกอบของน้ำตาลด้วยเช่นกัน และยังไม่มีไฟเบอร์เหลือที่จะช่วยให้คุณรู้สึกอิ่มนานขึ้นได้ เมื่อคุณมีความรู้สึกกระหายน้ำ น้ำเปล่านั่นแหละ คือเพื่อนที่ดีที่สุด ทั้งปราศจากแคลอรีแล้ว ยังเป็นการประหยัดเงินในกระเป๋าของคุณไปด้วยในตัวด้วยค่ะ

10. กลเม็ดแบบเก่าๆ แต่ก็ยังเก๋าอยู่นะ
เรามักจะกินอาหารให้หมดจานอย่างรวดเร็วระหว่างที่ตายังจ้องอยู่ที่หน้าจอคอมพิวเตอร์โดยไม่ได้สนใจด้วยซ้ำว่าคุณกำลังกินอะไรอยู่ เพราะฉะนั้นพยายามใช้เวลาให้ได้สักประมาณ 10 นาที (แม้จะยังนั่งที่โต๊ะอยู่ก็ตาม) ไม่คิดถึงเรื่องอะไรนอกจากอาหารที่กำลังกินอยู่ เมื่อคุณกินอาหารอย่างรีบเร่ง ตัวสัญญาณที่ต้องทำหน้าที่ส่งความรู้สึกว่าคุณอิ่มแล้วนั้น จะไปถึงสมองได้ไม่เร็วพอ แล้วนั่นแหละก็จะทำให้คุณพลั้งเผลอกินเข้าไปในปริมาณที่มากจนเกินไปจนถึงกับจุกได้ค่ะ

Tip : คุณอย่าคิดว่าสแน็กบาร์และสมูธตี้ผลไม้ทั้งหมดนั้นจะให้ปริมาณของแคลอรีที่ต่ำนะ เพราะว่าหากมีน้ำตาลในปริมาณที่สูง ก็ยังเป็นภัยต่อความมั่นคงของหุ่นและน้ำหนักคุณอยู่ดีนั่นแหละค่ะ

Line

ความคิดเห็น: 0

ทิ้งข้อความไว้

ที่เกี่ยวข้อง

เรื่องที่ควรระวังในการลดน้ำหนัก

ในการรักษาน้ำหนักตัวให้คงอยู่ในระดับที่เป็นปกติ เมื่อเปรียบเทียบกับส่วนสูง โครงสร้างของรูปร่าง และช่วงอายุ คือสิ่งที่สำคัญอย่างหนึ่งในการมีสุขภาพที่ดี ...

สรุปการปฏิบัติตนเมื่อคิดจะลดนํ้าหนักหรือลดความอ้วน

เมื่อเราอ้วน นอกจากจะทำให้บุคลิกาภาพไม่ดึงดูดแล้ว ยังมีผลเสียต่อสุขภาพของเราอีกด้วย เพราะเป็นสาเหตุในการเกิดโรคต่างๆมากมาย เช่น ...
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่