Habits of a Healthy Person

ในชีวิตประจำวันของเราในแต่ละวันมีมีนิสัยและลักษณะการใช้ชีวิตหลายอย่างที่เป็นการทำร้ายสุขภาพของตัวเอง ยกตัวอย่างง่ายๆ เช่น ไม่ชอบออกกำลังกาย ดื่มน้ำในปริมาณน้อย ทานอาหารไม่เป็นเวลา นอนดึก

ดังนั้นแล้วถ้าอยากมีสุขภาพที่ดีเราควรเลิกปฏิบัติพฤติกรรมเหล่านี้ เพื่อเปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่ที่มีสุขภาพแข็งแรงกันดีกว่า

  • รับประทานอาหารให้ตรงเวลา และรับประทานในทุกมื้อ โดยเฉพาะในตอนเช้า อาหารมื้อเช้ามีความสำคัญอย่างมากสำหรับร่างกายเปรียบได้กับคุ้มพลังที่ต้องใช้ในชีวิตประจำวัน ส่วนในมื้อกลางวันและมื้อเย็นควรลดปริมาณการบริโภคลงตามความเหมาะสม
  • ดื่มน้ำสะอาดอย่างน้อย 1 แก้ว ในตอนเช้า เพื่อช่วยล้างสิ่งตกค้างภายในร่างกาย สำหรับสาวคนไหนที่อยากมีผิวสวยสดใส แนะนำว่าควรดื่มน้ำส้มสด 1 แก้ว ในตอนเช้า เพราะในน้ำส้มมีวิตามินซีที่มีส่วนช่วยในการบำรุงเซลล์ผิว
  • ดื่มน้ำให้ได้อย่างน้อยวันละ 8 แก้ว เพราะน้ำมีส่วนช่วยในการรักษาสมดุลของธาตุต่างๆ ในร่างกาย
  • หลีกเลี่ยงการลดน้ำหนักด้วยวิธีอดอาหาร เพราะวิธีนี้นอกจากจะไม่ช่วยทำให้ผอมลงแล้วยังมีผลทำให้ร่างกายเกิดการขาดสารอาหาร มีผลต่อภูมิต้านทานโรคต่างๆ อีกด้วย วิธีที่ควรทำคือเปลี่ยนการบริโภคมาบริโภคอาหารที่อุดมไปด้วยเส้นใย และกากอาหารจะดีกว่า เช่น ผลไม้  ผักใบเขียว
  • ไม่ควรดื่มกาแฟมากเกินไป ควรดื่มเพียง 1-2 ถ้วยต่อวัน หลังจากดื่มกาแฟแล้ว ควรที่จะทำการแปรงฟันทันที เพราะสารคาเฟอีนในกาแฟที่ทิ้งคราบในฟันมีส่วนทำให้สีฟันหมองและฟันไม่แข็งแรง
  • ในแต่ละมื้ออาหารควรเปลี่ยนจากการบริโภคข้าวขาว มาเป็นข้าวซ้อมมือหรือข้าวกล้องบ้าง เพราะในข้าวซ้อมมือและข้าวกล้องจะมีไฟเบอร์ที่ช่วยในการย่อยอาหารได้ดี
  • ก่อนและหลังการเข้าห้องน้ำควรล้างมือให้สะอาด หลายคนคงสงสัยว่าก่อนเข้าห้องน้ำจำเป็นต้องล้างมือด้วยหรือ สำหรับข้อนี้ทางการแพทย์ได้ทำการวิจัยแล้วพบว่า การที่เราไม่ล้างมือก่อนเข้าไปทำธุระในห้องน้ำนั้น จะทำให้มีโอกาสเกิดเป็นมะเร็งปากมดลูกได้มากกว่าคนที่ล้างมือ
  • ออกกำลังกายในช่วงเวลาที่เหมาะสม  เวลาที่สุดในการออกกำลังกายคือ ในเวลาเช้าหลังตื่นนอน เพราะในเวลานี้เป็นเวลาที่ร่างกายเผาผลาญได้ดีที่สุด
  • ควรเข้ารับการตรวจสุขภาพเป็นประจำทุกปีอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง เพราะถ้าเกิดเป็นอะไรขึ้นมาแล้วสามารถทำการแก้ไขและป้องกันได้อย่างทันทวงที
  • ควรนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ กับความต้องการของร่างกายในแต่ละวัน

ที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ปฏิบัติกันไม่อยากเลย และเป็นวิธีง่ายๆ เพื่อเปลี่ยนแปลงตัวเองให้มีสุขภาพที่ดีขึ้น

Line

ความคิดเห็น: 0

ทิ้งข้อความไว้

ที่เกี่ยวข้อง

เครื่องดื่มลดน้ำหนัก: สูตรโฮมเมดสำหรับการลดน้ำหนัก

เครื่องดื่ม สำหรับลดความอ้วน น้ำหนักที่เพิ่มขึ้นโดยไม่จำเป็นมักเป็นปัญหาที่พบบ่อยมากขึ้นในยุคปัจจุบัน นี่คือสาเหตุหลักมาจากวิถีชีวิตที่แพร่หลายในหมู่ชนชั้นแรงงาน การบริโภคเครื่องดื่มลดน้ำหนักเป็นหนึ่งในวิธีแก้ปัญหานี้ ...
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่